เทคนิคการขายของบน FACEBOOK

ปัจจุบันคนขายของบน Social Media มีเยอะมากขึ้นโดยเฉพาะบน Facebook Fan Page ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่ามีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยพบว่าคนไทยมีสถิติการใช้งาน Facebook เป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว!! ดังนั้นการทำการตลาดออนไลน์บน Facebook ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย สำหรับการขายของบน Facebook Fan Page นั้นเหมาะแก่การขายของให้กับผู้หญิงมากที่สุด เพราะว่าผู้หญิงมีโอกาสที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์มากกว่าผู้ชาย แต่เราจะมีวิธีการอย่างไรให้กลุ่มเป้าหมายของเราบนโลกออนไลน์มารู้จักกับสินค้าและบริการของเรา และนี่คือเทคนิควิธีการสำหรับการขายของบน Facebook Fan Page 1. การตั้งชื่อเพจ การตั้งชื่อเพจจะต้องมีคำที่สามารถค้นหาได้ทั้งบน Search Engine และบน Facebook หากเรามีชื่อแบรนด์แล้ว เราอาจจะตั้งชื่อแบรนด์และตามด้วยชื่อของสินค้า ตัวอย่างเช่น “แมว รองเท้าผ้าใบ” เป็นต้น หากไม่มีชื่อแบรนด์เราอาจจะใช้ชื่อของชนิดสินค้ามาตั้งเป็นชื่อเพจของเราเลยก็ได้ 2. การโพสต์ การโพสต์บน Facebook นั้นเราไม่ควรใส่เนื้อหามากกว่า 4-5 บรรทัด เพราะว่าคนส่วนใหญ่ที่ใช้ Facebook มันจะไม่ค่อยอ่านบทความที่ยาวๆ มากนัก โดยในบทความที่เราโพสนั้นจะต้องมีรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน โดยเฉพาะข้อมูลการติดต่อ นอกจากนั้นแล้วการโพสต์เราจะต้องโพสต์ให้ถูกเวลาด้วย เวลาโพสต์ควรจะเป็นเวลาที่กลุ่มเป้าหมายของเราส่วนใหญ่เข้าใช้งาน 3. Content เป็นสิ่งสำคัญ การทำการตลาดผ่าน Facebook นั้น Content ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะว่าการที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายติดตามเรา Fan Page ได้นั้นขึ้นอยู่กับว่า Content ของเรานั้นสามารถที่จะเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมายหรือไม่ ดังนั้นสิ่งที่เราจะต้องตระหนักอยู่เสมอคือ กลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร แล้วเราจึงเขียนคอนเทนต์ชนิดนั้นให้กับกลุ่มเป้าหมายโดยเนื้อหาจะต้องมีความสอดคล้องกับสินค้าของเราด้วย 4. รูปภาพ การโพสต์รูปสินค้าลงบน Fan Page นั้น รูปภาพจะต้องเป็นรูปภาพที่เป็นของเราเอง และจะต้องมีความใกล้เคียงกับสินค้าของจริงให้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็นขนาด สี และอื่นๆ 5.โปรโมตเพจ การโปรโมตแฟนเพจนั้นมีทั้งแบบฟรี และแบบเสียค่าโฆษณา สำหรับแบบฟรี นั้นเราสามารถทำได้ดังต่อไปนี้คือ - การสร้างตัวตนตามเว็บไซต์, เว็บบอร์ด และ Blog - ทำ Content ที่ดี และโดนใจกลุ่มเป้าหมาย เมื่อเราทำ Content ได้โดนใจกลุ่มเป้าหมายของเราได้แล้วนั้น โอกาสที่แฟนของเราจะแชร์ Content จากหน้าแฟนเพจก็จะมีมากขึ้น การที่กลุ่มเป้าหมายของเราแชร์ Content ของเราจะเป็นตัวช่วยในการประชาสัมพันธ์ให้เราโดยที่เราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เลย การโปรโมตแบบเสียค่าโฆษณา คือการเสียค่าโฆษณากับ Facebook หากเรามีงบประมาณสำหรับช่องทางนี้ อย่ารอช้า! สามารถทำได้เลย เพราะข้อดีของการโฆษณาคือ เราสามารถระบุกลุ่มเป้าหมายได้ รวมทั้งการโฆณามีความรวดเร็ว ไม่ต้องใช้เวลานานเราสามารถได้รับกลุ่มเป้าหมายเข้ามากด Like แฟนเพจของเราในเวลาไม่นาน ป้ายกำกับ:Facebook Marketing, Online marketing

ความคิดเห็น